1
2

ความหมายของดอกไม้ (Flower)


[Official MV] ภาษาดอกไม้ Calories Blah Blah

..... ความหมายของดอกไม้


ความหมายของดอกกุหลาบ
*-) กุหลาบแดง :
เธอช่างสวยเหลือเกิน ส่วนใหญ่จะใช้ในความหมายแทนประโยคที่ว่า "ฉันรักเธอ" การให้ดอกกุหลาบแดงกับคนที่รัก หมายถึงความรักอันลึกซึ้ง จริงจัง กุหลาบแดงจึงมักจะเป็นดอกไม้ที่ชายหนุ่มให้หญิงสาวที่ตนเองตั้งใจจะใช้ชีวิต ร่วมกัน
*-) กุหลาบแดงและขาวรวมกัน :
ดอกไม้สำหรับสื่อความหมายให้รู้ว่า "สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน"
*-) กุหลาบสีชมพู :
ดอกไม้สำหรับความงดงามและความอ่อนโยน มักถูกใช้แทนความรักแบบโรแมนติกและความเสน่หาต่อกัน การให้ดอกกุหลาบสีชมพูสามารถแสดงถึงความรักที่กำลังเริ่มงอกงามในใจ และสามารถพัฒนาต่อไปเป็นความรักที่ลึกซึ้งได้
*-) กุหลาบสีเหลือง :
เป็นดอกไม้ที่บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือ หมายถึงความสุข สนุกสนาน ร่าเริง สีเหลืองเป็นสีแห่งความสดใส กุหลาบสีเหลืองถูกใช้สำหรับ แทนความรักแบบเพื่อน และความสนุกสนานรื่นเริงจึงมักจะนำมันมาประดับตะกร้าสำหรับเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อทำให้คนป่วยรู้สึกสดชื่นรื่นเริงขึ้นนั่นเอง

*-) กุหลาบสีส้ม :
ดอกไม้เพื่อบอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) แทนคำว่า "เธอช่างสวยเหลือเกิน"
*-) กุหลาบสีขาว :
ดอกไม้สำหรับบอกว่า "ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน" สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ กุหลาบขาวจึงแทนความหมาย แห่งความรักอันบริสุทธิ์ใจม่ต้องการสิ่งตอบแทน ดังนั้นมันจึงสามารถใช้แทนความรักของคนต่างวัย ความรักต่อพ่อแม่ เพื่อน หรือคนที่เรารู้สึกดีด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจได้
*-) กุหลาบตูมที่มีทั้งใบและหนาม :
เป็นดอกไม้ที่บอกให้รู้ว่า "แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฎิเสธ"

*-) กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด :
ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าน่ากลัวไปหมด
*-) กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด :
ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น

*-) กุหลาบตูมสีแดง :
ดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไร้เดียงสา "รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
*-) กุหลาบตูมสีขาว :
ดอกไม้ที่แสดงถึงความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก
*-) กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูม 2 ดอก :
เป็นดอกไม้ที่บอกว่า "นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้"
*-) กุหลาบบานสีแดง :
ดอกไม้สำหรับบอกให้รู้ว่า "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
*-) กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว :
เป็นดอกไม้ที่เขาอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"
*-) กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว :
ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย "เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว"
*-) กุหลาบไร้หนาม :
เป็นดอกไม้ที่สื่อให้รู้ว่า "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"
*-) กุหลาบดอกเดียว :
ดอกไม้สำหรับแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว"



ส่วนดอกไม้ประเภทอื่นๆ หมายถึงอะไร.....

เยบีร่า
เธอคือแสงอาทิตย์ แห่งชีวิตฉัน

ไอวี่
ในความรู้สึกของฉัน เธอคือเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น จงรักภักดี

ซ่อนกลิ่น
"ฉันแอบรักเธออยู่นะ" หรือ
ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักกับเธอก่อน พิสวาทที่อันตราย

ทานตะวัน
รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์ความถือตัว มีความหมายถึงความรักแบบคลั่งไคล้ความรักแบบบูชา แต่สำหรับชาวตะวันตก ดอกทานตะวันจะหมายถึงความเข้มแข็งอดทน จึงสามารถใช้แทนความรักที่ต้องฝ่าฟันกว่าจะได้ความรักมา

แกลดิโอลัส
ยินดีด้วยสำหรับความสำเร็จ ครั้งนี้ ความเป็นตัวของตัวเอง

ดอกบัว
รักด้วยความศรัทธาและชื่นชม

ดอกหญ้า
ฉันรักเธอ แต่ขอเธออย่าผูกมัดฉันเลยนะคนดี

กล้วยไม้
ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้ ระลึกถึง

มะลิ
เธอคือผู้ที่ฉันสุดรักสุดบูชา หรือ เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง

ลิลลี่
เธอเป็นรักแรกของฉันนะ คนดี ความอ่อนหวาน ความบริสุทธิ์

ดอกลิลลี่สีขาว
แสดงความรักแบบบริสุทธ์เช่นเดียวกันกับดอกกุหลาบขาว
นอกจากนั้นลิลลี่สีขาวยังแสดงถึงความรักแบบอ่อนหวาน จริงใจ
และเทิดทูน และมักถูกใช้แทนประโยคที่ว่า
"ฉันรู้สึกดี ๆ ที่ได้ได้รู้จักและอยู่ใกล้คุณ"


คอนฟาวเวอร์
ความบอบบาง

ดาวเรือง
ความรุ่งเรือง

เดซี่
ความไร้เดียงสา

บานชื่น
คิดถึงเธอ

คาร์เนชั่นชมพู
รักของผู้หญิงใช้สื่อความหมายว่า “ถึงอย่างไรผมก็ยังรักคุณ”
หรือ “คุณยังอยู่ในหัวใจฉันเสมอ”

คาร์เนชั่นแดง
แด่หัวใจที่น่าสงสาร

คาร์เนชั่นลาย
การปฏิเสธ

เดฟฟาเดล
ความกล้าหาญ

ทิวลิปแดง
การบอกรักชาวตะวันตกใช้มันแทนการประกาศความรักอย่างเปิดเผย
คล้าย ๆ กับดอกกุหลาบแดง
ทิวลิปเหลือง
รักที่ค่อนข้างสิ้นหวัง

ทิวลิปลาย
ดวงตาของคุณสวยจริงๆ

นาซิซัส
ความอวดดี

เบญจมาศเหลือง
รักนิดหน่อย

เบญจมาศแดง
รัก

โบตั๋น
ความขี้อาย


ป๊อปปี้ขาว
การหลับ

ป๊อปปี้แดง
การปลอบโยน

ป๊อปปี้แดงเข้ม
พิเศษสุด

แพนซี่
การระลึกถึง

ฟอร์เก็ตมีนอต
รักแท้

มอร์นิ่งกอร์รี่
หลงรัก

รองเท้านารี
ความเอาแต่ใจ

ไรแร็ค
ความรู้สึกที่แรกรัก

ไวโอเลต
ความถ่อมตัว

สร้อยไก่
รักอมตะ

สร้อยทอง
กำลังใจ

สวีทพี
การจากไป

เฟิร์น
หลงเสน่ห์

แสนกดาร์กอน
สมมุติ

แอสเตอร์
ความหลากหลาย

ฮอลลี่
มองการณ์ไกล

ฮอลลี่ฮอลี่
ความปรารถนา
*-) จะให้ดอกอะไรกับเค้าคนนั้นดี
แบบที่ 1 เลือกดอกไม้ที่คุณชอบไปให้
แบบที่ 2 เลือกดอกไม้ที่เค้าชอบไปให้
แบบที่ 3 เลือกดอกไม้ราคาแพงและหายากไปให้
แบบที่ 4 เลือกดอกไม้ที่คุณถือแล้วเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวคุณเองไปให้
แบบที่ 5 เลือกดอกไม้อัดแห้งที่คุณทนุถนอมไปให้
แบบที่ 6 เลือกดอกไม้ที่คุณคิดว่าเป็นสื่อแทนความหมายไปให้
*-) ความหมายของการเลือก
แบบที่ 1 คุณค่อนข้างจะเป็นคนหัวรั้นพอดู แต่คุณก็รักหวานใจคุณนะ ขี้หึงซะด้วย และคุณก็มักจะเป็นฝ่ายเริ่มต้นแล้วให้หวานใจเดินตามคุณเสมอ
ชอบให้เค้าออดอ้อนเอาใจด้วยล่ะสิเนี่ย
แบบ ที่ 2 คุณเป็นคนอ่อนไหวมาก มีอารมณ์เพ้อฝัน คุณก็รักเค้ามากและพร้อมที่จะให้ทุกอย่าง เพื่อแลกกับความรักและความจริงใจคุณจะรินน้ำตาได้เสมอถ้ารู้สึกปวดร้าว เก็บความรู้สึกไม่ค่อยเก่งนะ
แบบที่ 3 คุณมีเพื่อนฝูงมาก เข้าสังคมเก่ง อืม..มม คุณก็รักเขาอยู่หรอกนะ แต่พอเจอคนใหม่ถูกใจกว่า คุณก็ พร้อมจะเอนเอียงได้ทันควันคุณชอบให้แฟนคุณยกยอคุณเสมอ และชอบเอาชนะคนอื่น ไม่ค่อยจะแคร์กับความรักที่คนอื่นหยิบยื่นมาให้เอาซะเลย และนี่ก็เป็นข้อเสียนะ
แบบที่ 4 คุณเป็นคนทะเยอทะยาน แต่มีความคิดสร้างสรรค์ มักไม่ค่อยจะคิดถึงตัวเองมากนัก เข้าข่ายไม่กลัวอดตายแต่ขอดูดีเสมอชอบเข้าสังคม แล้วคุณก็มีแฟนเยอะซะด้วย
แบบ ที่ 5 คุณมีอารมณ์อ่อนไหว และชอบเป็นผู้ตาม ทั้งนี้เพราะคุณรักเค้ามากเกินไป ลองถ้าคุณปักใจรักใครแล้วล่ะก็...ไม่ยอมเปลี่ยนใจเป็นแน่ แถมเก็บความรู้สึกเก่ง และถ้าอกหักแล้วเนี่ย อาจจะไม่อยากมีแฟนอีกเลย เพราะคุณรักและยึดมั่นแต่คนเดิมคนนั้นนี่
แบบที่ 6 คุณดูจะเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ชอบคิดอะไรจริงจัง โลกส่วนตัวของคุณน่าอยู่มากนะ มีความจริงใจที่บริสุทธิ์อยู่เปี่ยมล้น แล้วคุณก็รักแฟนคุณมาก พยายามปรับตัวให้เข้ากับเขาได้เสมอ ใครได้เป็นแฟนคุณล่ะก็ ..โชคดีที่สุดล่ะ


*-) จำนวนดอกไม้บอกความหมาย
1 ดอก : เธอเป็นหนึ่งเดียวของฉันเท่านั้น
2 ดอก : มีเพียงเธอกับฉัน
3 ดอก : ฉันรักเธอ
5 ดอก : การให้ที่ไม่มีอะไรต้องเสียใจ
7 ดอก : เราจะพบกับเรื่องมงคล
8 ดอก : ชดเชยวันเวลาที่ขาดหายไป
9 ดอก : อยู่ด้วยกันให้ยืนยาวและมั่นคง
11 ดอก : รักเธอที่สุด
12 ดอก : ฉันรักเธอ เธอรักฉัน เรารักกัน
24 ดอก : ฉันคิดถึงเธอตลอดเวลา
33 ดอก : รักกัน 3 ชาติ
50 ดอก : ความรักที่ยืนยาวชั่วนิรันดร์
66 ดอก : รักเหมือนสายน้ำที่ไม่เคยหยุดนิ่ง
100 ดอก : เราจะถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรด้วยกัน
101 ดอก : รักเรายืนยาวชั่วนิรันดร์
108 ดอก : ความรักของฉันต่อเธอจะไม่มีสิ้นสุด
365 ดอก : ฉันคิดถึงเธอทุกๆ วัน
999 ดอก : รักเธอชั่วฟ้าดินสลาย
1,009 ดอก : ฉันรักเธอ เพราะเธอเป็นเธอ
9,999 ดอก : แทนความจริงใจทั้งหมดที่ฉันมีให้เธอจากนี้และตลอดไป
10,000 ดอก : รักเธอเป็นหมื่นๆ ปี

*-) จำนวนดอกกุหลาบสื่อความหมาย
1 ดอก : รักแรกพบ
2 ดอก : แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
3 ดอก : ฉันรักเธอ
7 ดอก : คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
9 ดอก : เราสองคนจะรักกันตลอดไป
10 ดอก : คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
11 ดอก : คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
12 ดอก : ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
13 ดอก : เพื่อนแท้เสมอ
15 ดอก : ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
20 ดอก : ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
21 ดอก : ชีวิตินี้ฉันมอบเพื่อเธอ
36 ดอก : ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
40 ดอก : ความรักของฉันเป็นรักแท้
99 ดอก : ฉันรักเธอจนวันตาย
100 ดอก : ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
101 ดอก : ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
108 ดอก : คุณจะแต่งงานกับฉันไหม
999 ดอก : ฉันจะรักคุณจนวินาทีสุดท้าย


Fwd.



1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss