1
2

6 อย่างที่ "FOCUS" แล้ว ชีวิตมันส์แน่ๆ !



เส้นทาง - เจี๊ยบ วัชระ



"จุดหมาย"
ชีวิตคนไม่ได้เป็นเส้นตรง
มันวางแผนไม่ค่อยได้ แต่เราวาง "จุดหมาย" ได้
เวลาที่เราเดินไปถึง "จุดหมาย" มันอาจจะไม่ใช่ว่า 1 2 3 4 เราไปถึง
มันอาจจจะเลี้ยวบ้าง แต่นั่นที่สุดแล้ว พอถึง "จุดหมาย" ทำให้เราไม่เหมือนใคร
ถ้าเราไปในทางที่ไม่ได้เป็นเส้นตรง ใครที่ยังไม่ถึงจุดหมาย ไม่ต้องกังวล
เดินต่อไปเรื่อยๆ ซิกแซกบ้างเดี๋ยวก็ถึงเอง 
"จุดหมาย" ต่างหากที่สำคัญ วิธีเดินช่างมัน แต่ ต้องเดิน

ทูไนท์โชว์ แสตมป์ อภิวัชร์ 




6 อย่างที่ "FOCUS" แล้ว ชีวิตมันส์แน่ๆ ! 




1. FOCUS ที่ "สิ่งที่อยากได้"
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยากที่สุดสำหรับมนุษย์! 
เพราะธรรมชาติของคนเราจะ FOCUS แต่สิ่งที่ไม่อยากได้ทั้งวัน
ทำไมฉันถึงอ้วนๆๆๆๆ
ทำไมฉันถึงเกิดมาจนๆๆๆๆๆ
ทำไมฉันถึงไม่ไม่ฉลาดๆๆๆๆๆ
ทำไมฉันถึง .......
คิดยังไงคุณก็ได้อย่างนั้น! 

ถ้าคุณ FOCUS แต่ในเรื่องที่ไม่อยากได้! คุณก็จะอยู่กับสิ่งนั้นอยู่นั่นแหละ!
เพราะฉะนั้น FOCUS แต่เฉพาะสิ่งที่อยากได้เท่านั้น!
ฉันหล่อ!!!!
ฉันหุ่นดีมี Six pack!!!!
ฉันรวย!!!!
ฉันคือนักเขียน BESTSELLER!!!
จัดป่ะ!



2. FOCUS ที่ "เป้าหมาย" ไม่ใช่ อุปสรรค
ถ้าคุณเล่นเกสม์มาริโอ้ แล้วมันแต่โฟกัสว่าจะ เหยียบหัวเต่าทุกตัวในฉาก ... คุณก็คงจะเล่นมันไม่จบ สักที! เพราะเป้าหมายที่จริง ก็คือชนะ เพื่อช่วยองค์หญิง ไม่ใช่เหียบหัวเต่า! 

อุปสรรคก็คือสิ่งที่เราต้อง "จัดการ" หาทางผ่านไปให้ได้ ... 
ไม่ใช่ไปหมกมุ่น FOCUS ไปที่มัน! 
(หลายๆ ครั้งถ้ามันยากนัก เราก็ใช้ปีก P บินข้ามมันไปซะเลย - ก็คือการเลี่ยงอุปสรรคนั่นเอง)



3. FOCUS "สิ่งที่สำเร็จ" ไม่ใช่สิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
ตั้งเป้าไว้ 100 แต่ทำได้ไป 20 ก็ให้ถือว่าสำเร็จ 20! ไม่ใช่ตีอกชกลม เครียกว่าทำไมอีก 80 ถึงยังไม่สำเร็จ!



4. FOCUS ที่ "อนาคต" ลงมือทำ "ปัจจุบัน" ไม่ใช่อดีต!
เพราะอดีตคุณกลับไปแก้อะไรไม่ได้ FOCUS ไปก็มีแต่ทุกข์ เศร้าอยู่กับที่!
เอาอดีตมาเป็นบทเรียน! มุ่งไปข้างหน้า แล้วลงมือทำ ณ. ปัจจุบัน!



5. FOCUS ที่ "ข้อดี" ไม่ใช่ "ข้อเสีย"
ในโลกนี้ ไม่มีใคร Perfect! 
นั่นหมายความว่า ถ้าคุณมองหาสิ่งที่ไม่ดี ไม่สมบูรณ์คุณก็จะเจอแน่ๆ
เพราะฉะนั้น เทรนตาตัวเอง ให้เห็นแต่สิ่งดีๆ เห็นจุดแข็ง! แล้วใช้สิ่งนั้น ให้เป็นประโยชน์



6. FOCUS ใน"สิ่งที่มี" ไม่ใช่สิ่งที่ขาด !
และให้ถามว่า จะใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้อย่างไร ?
เช่น ยังไม่รู้เรื่องนี้ --> ให้ FOCUS ว่า เรามีศักยภาพการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ฉันไปศึกษาได้ง่ายนิดเดียว (ไม่ใช่ไป FOCUS ว่า ฉันมันเรียนมาน้อยการศึกษาต่ำ)
เกิดมาไม่หล่อ --> แต่ฉันก็มีบุคลิกภาพที่ดี และฉันก็สามารถทำให้ตัวเองดูดีได้!
----
และนี่ คือ 6 อย่างที่ควร FOCUS
FOCUS ได้ แบบนี้ รับรอง ชีวิตมันส์แน่ๆ !

Un+chirdpong (อั๋น เชิดพงษ์)






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss