1
2

คนที่มีความสุขที่สุดในโลก





คนที่มีความสุขที่สุดในโลก

คนที่มีความสุขที่สุดในโลกไม่ใช่คนที่ร่ำรวย 
คนที่มีความสุขที่สุดในโลกไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จ 
แต่คนที่มีความสุขที่สุดในโลกคือ คนที่มีความสบายใจเท่านั้นเอง 
และความหมายของความสบายใจ คือ 

หนึ่ง    เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น เชื่อว่าเรามีดี น่าคบหา และเราทำได้ 
สอง     รู้จักตัวเอง ยอมรับในข้อบกพร่องของตัวเอง และพร้อมจะปรับปรุงเสมอ 
สาม    ไม่ดื้อดึง ถ้าวันวานเคยทำผิดพลาด ก็ยินยอมเปลี่ยนแปลงและรับฟังคนอื่น 
สี่          เห็นค่าของตัวเอง ไม่คิดว่าตัวเองไร้ค่า จึงมีความสุขในใจเสมอ 
ห้า       เผชิญความทุกข์ เมื่อรู้ตัวว่าทุกข์ ก็รีบหาทางหลุดพ้น ไม่จมอยู่กับมัน 
หก       กล้าหาญเสมอ กล้าเปลี่ยนแปลงและรับมือกับสิ่งแปลกใหม่หรือปัญหาต่างๆ 
เจ็ด      มีความฝัน เมื่อชีวิตมีจุดหมาย เราก็จะเดินไปบนถนนชีวิตอย่างมีความหวัง 
แปด    มีน้ำใจเอื้ออาทร เมื่อเป็นผู้ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ก็พบความสุขในใจเสมอ 
เก้า     นับถือตัวเอง ไม่ดูถูกตัวเองด้วยการลดคุณค่าและทำในสิ่งที่เสื่อมเสียต่อตัวเอง 
สิบ      เติมสีสัน สร้างรอยยิ้มให้ชีวิตของตนเองและคนรอบข้าง



ความสุข นั้น คือพอใจกับวิถีชีวิตของตัวเอง 
และวางฝันของตัวเองตามกำลังที่ตนทำได้ 

การได้รับวัตถุและความสำเร็จในหน้าที่การงาน 
ทำให้เราพึงพอใจและยกระดับฐานะเท่านั้น 
แต่เป็นการสร้างความสุขเพียงภายนอก 
และอาจมิได้อยู่กับเราอย่างมั่นคงถาวรตลอดไป 

เพราะคนเรานั้นย่อมมีความต้องการเพิ่มขึ้นเสมอไม่มีวันหยุดนิ่ง 
ความสุขที่แท้จริงเกิดจากภายในจิตใจของคนเรา 
ถ้าจิตใจของเราไม่ว่าง เต็มไปด้วยอารมณ์อันตรายต่าง ๆ 
ความสุขก็จะเกิดขึ้นได้ยากยิ่ง 

เพราะความสุขนั้นมักเกิดขึ้นท่ามกลางความสงบเสมอ 
ชีวิตของคนเรานั้นไม่ยืนยาวนัก เราสามารถหาความสุขให้ตัวเองได้ตั้งแต่เดี๋ยวนี้ 
ไม่ต้องมุ่งหวังยามแก่เฒ่า แล้วค่อยอยู่อย่างสงบสุขอย่างที่หลายคนเชื่อกัน 
เชื่อเถอะ เราสามารถมีความสุขที่สุดในโลกได้ในตอนนี้ ถ้าเราเริ่มจากตัวเราเอง  

:: marymagz.com ::






1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss