1
2

จัดการกับปัญหากลิ่นเท้าในหน้าฝน


Deep O Sea Reggae - หน้าฝน



จัดการกับปัญหากลิ่นเท้าในหน้าฝน

ช่วงฤดูฝนแบบนี้จะออกจากบ้านแต่ละครั้ง หนึ่งปัญหาที่จะต้องเจอแน่ๆ ถึงแม้เราจะพกมาร่มออกไปด้วยนั่นก็คือ ปัญหาการเดินทางที่เต็มไปด้วยน้ำเฉอะแฉะซึ่งบางทีก็ยากต่อการหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางด้วยรถประจำทาง

เรามักจะพบกว่าหลังจากการเดินทางทั่งวัน เมื่อเรากลับถึงบ้านรองเท้าของเรามักจะอยู่ในสภาพที่เปียกชื้นเต็มไปด้วย ความสกปรกจากแบคทีเรียที่มากับคราบน้ำต่างๆ
แถมบางครั้งยังมีกลิ่นเหม็นอับ บางครั้งก็ถึงขึ้นขึ้นราเลยก็มี (อาการเข้าขั้นโคม่าแล้วนะคะเนี่ย)


ปัญหานี้นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้าของเราแล้ว ยังส่งผลถึงบุคลิกภาพของเราด้วยนะคะ

ปัญหากลิ่นเท้าอาจจะทำให้เราหมดความมั่นใจเวลาที่จำเป็นต้องถอดรองเท้าทำกิจกรรมต่างๆ (โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้หญิงแล้วมีกลิ่นเท้าด้วยแล้วล่ะก็ ต่อให้หน้าตาสวยขนาดไหนก็ไม่มีใครรับได้หรอกค่ะ)

...ส่วนใหญ่แล้วปัญหากลิ่นเท้าในหน้าฝนจะเกิดจากความอับชื้น ดังนั้นถ้าหากเราจะแก้ไขปัญหากลิ่นเท้าเราควรเริ่มต้นจากการดูแลรองเท้าของ เราให้ดีก่อนค่ะ วันนี้พี่เหมียวมีเทคนิคดีๆ ในการจัดการกับรองเท้าที่อยู่ในสภาพอับชื้นจากการเปียกฝนมาฝากค่ะ

สิ่งแรกที่ต้องทำหลังจากรองเท้าเปียกฝนมาก็คือ ให้เราใช้น้ำสะอาดล้างและทำความสะอาดภายนอกรองเท้า แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาดแล้วนำไปผึ่งลม โดยในการทำความสะอาด ห้ามใช้สบู่หรือผงซักฟอก (เพราะจะทำให้เกิดกลิ่นอับเพิ่ม) จากนั้นให้นำไป ผึ่งลม ห้ามตากแดด นะคะ

เวลาที่ผึ่งรองเท้า ให้วางรองเท้าในลักษณะเอียง 45 องศากับพื้น(หรือจะใช้ที่แขวนตากรองเท้าก็ได้นะคะ) โดยให้ส้นรองเท้าเสมอพื้น เมื่อวางรองเท้าเอียงไว้น้ำจะไหลออกมา ให้เราหมั่นเทน้ำออกจนกว่ารองเท้าจะแห้งสนิทแล้วจึงนำไปตากแดดอ่อนๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ชิ้นส่วนพื้นรองเท้าที่อยู่ด้านใน ถ้าเป็นแบบถอดออกได้ ให้นำไปล้างและทำให้แห้งโดยวิธีเดียวกัน

ส่วนถ้ารองเท้าที่เปียกน้ำเป็นรองเท้าหนัง เราไม่ควรนำมาใช้จนกว่าจะแห้งสนิท เพราะจะทำให้หนังยืดและเสียรูปทรงได้ค่ะ ...

หลังจากดูแลรองเท้าที่เปียกชื้นให้สะอาดแล้ว ทีนี้ก็มาถึงการดูแลกลิ่นเท้าของเราบ้างแล้วล่ะคะ ให้ลองใช้วิธีง่ายๆ เพียงแค่หั่นผลส้มเป็นแผ่นบางๆ ตามยาว (ในกรณีนี้อาจเพิ่มมะนาวหรือลูกองุ่นหั่นบางๆ เช่นกันก็ได้นะคะ) จากนั้นเติม น้ำอุ่น ลงในอ่างที่มีขนาดพอเหมาะ แล้วนำผลไม้ทั้งหมดที่เตรียมไว้เทใส่ลงไปพร้อมกัน แล้วแช่เท้าเอาไว้ประมาณ 20 นาที ระหว่างที่แช่เท้าสามารถใช้ผลไม้ขัดตรงจุดที่หยาบกร้าน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเท้าได้ หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น แค่นี้ก็บรรเทาปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าได้แล้วล่ะค่ะ

ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะคะ
รับรองว่าปัญหากลิ่นเท้าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับหน้าฝนนี้ค่ะ

ขอขอบคุณที่มา dek-d.com



1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss