1
2

'จิวเวลรี คาเฟ' จับเบเกอรี่ พลิกโฉมสู่เครื่องประดับ




MV ละลาย Four Mod



'จิวเวลรี คาเฟ' จับเบเกอรี่ พลิกโฉมสู่เครื่องประดับ


พลิกโฉมเบเกอรีสู่เครื่องประดับ

งานจิวเวลรีที่มีชิ้นเดียวในโลก ธุรกิจของครอบครัวโดยมารดาเป็นผู้ออกแบบเองทั้งหมด ทำให้ผู้เป็นลูกชายเมื่อต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเองจึงต้องสร้างความแตกต่างด้วยเช่นกัน อย่างการนำศิลปกรรมไทยโบราณมาต่อยอดสู่งานจิวเวลรี อย่าง งานถมเงินถมทอง ที่นับวันช่างผู้ชำนาญเริ่มเลือนหายไป และล่าสุดออกแบบจิวเวลรีภายใต้คอนเซ็บต์สินค้าในร้านเบเกอรีทั้งหมดแบรนด์ “Jewely Cafe”

นายชาญเกียรติ มหันตกุล เจ้าของร้าน Jewelry Cafe

นายชาญเกียรติ มหันตกุล เจ้าของร้านจิวเวลรี คาเฟ่ เล่าว่า ตนเองคลุกคลีอยู่ในแวดวงเครื่องประดับมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากมารดาออกแบบจิวเวลรีที่มีชิ้นเดียวในโลกแบรนด์ BEE BIJOUX โดยเลือกวัตถุดิบที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เช่น มุกรูปทรงแปลกๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ปะการังรูปลักษณ์แปลกตา มรกตสีชมพู หรือการนำหยกและเปลือกหอยมาแกะสลัก พร้อมเพิ่มค่าด้วยเพชรและทองตามการออกแบบ ทำให้ได้เครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใคร เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบงาน Master Pieces

แหวน Cup Cake

ต่อมาในปี 2551 นายชาญเกียรติ ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเองโดยมุ่งไปที่งานจิวเวลรี พร้อมสร้างความต่างผสมผสานงานถมเงินถมทอง ซึ่งเป็นศิลปะไทยโบราณ มาต่อยอดสู่งานจิวเวลรีแบรนด์ Proud Line หลังพบว่าศิลปะไทยดังกล่าวเริ่มเลือนหาย หรือนำมาทำเป็นขัน, พาน ที่ถูกหยิบใช้ในบางโอกาส ดังนั้นจึงนำ 2 แนวคิดมาประยุกต์เป็นงานจิวเวลรี พร้อมขึ้นรูปตัวเรือนด้วยเงินประดับเพชรแท้ราคา10,000-20,000 บาท หลังจากนั้นนำการผลิตเครื่องประดับ ประยุกต์เข้ากับแฟลชไดรฟ์ (Flash Drive) ทำจากเงินแท้ ชุบทองคำขาว ประดับด้วยเพชรรัสเซีย ขนาด 16 Gb ราคา 5,500 บาท แบรนด์ iBling หวังเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน จำหน่ายที่สยามพารากอน ร้านลอฟท์ และเอ็มโพเรียม

เครื่องประดับงานถมเงินถมทอง

ความสนุกกับการออกแบบเครื่องประดับที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ล่าสุดนายชาญเกียรติเปิดตัวจิวเวลรี คาเฟ เครื่องประดับเบเกอรี โดยได้แนวคิดจากผู้เป็นพ่อต้องการเปิดร้านกาแฟ พร้อมกับนำเครื่องประดับไปจำหน่ายภายในร้านกาแฟด้วย สุดท้ายมาลงตัวที่เครื่องประดับ ภายใต้รูปลักษณ์เบเกอรี

“ร้านจิวเวลรี่ คาเฟ ผมได้ไอเดียมาจากคุณพ่อที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ และจะนำเครื่องประดับไปจำหน่ายในร้านด้วย ผมจึงคิดออกแบบเครื่องประดับออกมาในรูปของขนม นม เนย เค้ก เหมือนยกสินค้าในร้านเบเกอรีมาเป็นเครื่องประดับทั้งหมด เพื่อทำให้ราคาเครื่องประดับของครอบครัวลดลงมา เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มในราคาเริ่มต้นที่ 1,000-2,000 บาท โดยผลงานชิ้นแรกคือแหวนคัพเค้ก ตัวเรือนทำจากทองเหลือง ประดับด้วยเพชรรัสเซีย อนาคตผมจะออกแบบเครื่องประดับอื่นๆ อีก เรียกได้ว่าอะไรที่ไปเจอในร้านเบเกอรี ก็มาเจอได้ในร้านจิวเวลรี่ คาเฟ ได้เช่นกัน”

แหวน Cup cake หลากสีลูกค้าเลือกได้ตามใจ

การที่เครื่องประดับดีไซน์เป็นสินค้าเบเกอรี ถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการจิวเวลรี ซึ่งนายชาญเกียรติ บอกว่า การออกแบบครั้งนี้เป็นการออกแบบตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะวัยรุ่นที่กระแสตอนนี้ชอบใส่แหวนวงใหญ่ๆ เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเอง ต่างก็ชื่นชอบเครื่องประดับแนวจิวเวลรี คาเฟ เป็นพิเศษ


“อนาคตผมจะออกแบบเครื่องประดับออกมาเรื่อยๆ เช่น ต่างหูโดนัท สร้อยข้อมือโดนัท หรืออะไรก็ตามแต่ในร้านเบเกอรี่จะนำมาออกแบบเป็นเครื่องประดับทั้งหมด จำหน่ายที่เพนนิซูลา พลาซา ชั้น 1 แต่ต่อไปจะขยายสาขาไปที่ตามห้างสรรพสินค้า และแหล่งงานดีไซน์ จากจุดแข็งการผลิตแฮนด์เมดทุกขั้นตอน ใส่ใจทุกรายละเอียด และหากร้านจิวเวลรี คาเฟ่ เริ่มอยู่ตัว และมีสินค้าหลากหลายรูปแบบเพิ่มมากขึ้น อาจจะขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์เล็กๆ มีตู้เบเกอรี่สำหรับโชว์สินค้าเครื่องประดับเพื่อสร้างความน่าสนใจแก่ลูกค้าอีกทางหนึ่ง"

หน้าร้าน Jewelry Cafe

http://www.facebook.com/jewelrycafe
http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9540000051843








1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss