1
2

อะไรคือสิ่งที่ฉุดรั้งเราจากความสำเร็จ








อะไรคือสิ่งที่ฉุดรั้งเราจากความสำเร็จ

ใคร ๆ ก็อยากประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น เมื่อไม่สามารถหาความสำเร็จด้วยตัวเองได้จึงต้องหาที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยการพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้น จึงได้เห็นผู้คนมากมายมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรด้วยประโยคซ้ำ ๆ ซาก ๆ คล้าย ๆ กัน แต่หลังจากที่ขอพรจากท่านแล้ว มีสักกี่คนกันคะ ที่จะตั้งใจทำงานในหน้าที่ของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น หรือพัฒนาความสามารถของตนเองให้สูงขึ้นจนกระทั่งประสบกับความสำเร็จที่คาดหวังไว้หลายคนมักกล่าวอ้าง หรือโทษผู้อื่นว่า เป็นตัวการขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายบ้าอำนาจ ลูกน้องขี้เกียจ เพื่อนร่วมงานตัวแสบ หรือ แม้แต่ลูกค้าเรื่องมาก ก็ถูกนำมา เป็นข้ออ้างฉุดรั้งความก้าวหน้าของพวกเราได้ทั้งสิ้น


1. ความกลัว
บางคนมีความเคยชินกับสิ่งเดิมที่คุ้นเคย หรือเรียกว่าตกอยู่ใน comfort zone หรือติดหลุมสบาย จนไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง คนที่ต้องการความสำเร็จต้องมีความกล้าที่จะ เปลี่ยนแปลง เป็นผู้ที่สามารถดึงตัวเองขึ้นมาจาก comfort zone ได้ หากยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ ไม่ กล้าเปลี่ยนแปลงก็จะไม่สามารถพัฒนาหรือยกระดับความสามารถของตัวเองได้เลย ความกลัว กับความกล้านั้นผูกติดกันเสมือนหน้ามือกับหลังมือ สุดท้ายจึงขึ้นอยู่กับคุณล่ะค่ะว่า จะเปิดใจให้ ความรู้สึกไหนขึ้นมาโชว์ตัว


2. ความอาย
มีคนมากมายที่พลาดโอกาสสำคัญของชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย เพียงเพราะไม่มั่นใจในตนเอง และไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรค หรือสิ่งที่มาท้าทาย ยึดติดกับข้อมูลเก่า ๆ จนกลายเป็น ข้อจำกัดของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่เป็นคนเก่ง และมีความสามารถมากมาย เมื่อไรก็แล้วแต่ที่คุณรู้สึก เขินอายที่จะต้องลุกขึ้นมาทำสิ่งที่แปลกแตกต่างไปจากเดิม ให้บอกกับตัวเองไปเลยค่ะว่า หนึ่งสอง สาม เอ้า ลุย


3. ความคิดหรือความเชื่อ
ความคิดหรือความเชื่อที่ฝังใจก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่จะเป็นตัวปิดกั้นความสำเร็จของคุณ ทุกครั้งที่คุณ พูดหรือคิดกับตัวเอง ก็เสมือนเป็นการโปรแกรมตัวเองให้มีความเข้าใจตามนั้น ดังนั้น เราจึงควร พูดกับตัวเองบ่อย ๆ ด้วยคำพูดที่ดี และให้กำลังใจกับตัวเอง เพื่อให้เกิดความฮึกเหิม และเชื่อมั่น ว่าเราจะต้องเอาชนะตัวเองและอุปสรรคต่าง ๆ ได้

http://writer.dek-d.com/kim_potter/story/viewlongc.php?id=310107&chapter=6

สู้สู้ นะ เป็นกำลังใจให้




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss