1
2

Google ร่วม พันธมิตร เปิดโครงการ “ธุรกิจไทย Go Online”



ธุรกิจไทย Go Online


GTBO - Made by JellyJan


GTBO-02-Anyroom



Google ร่วม พันธมิตร
เปิดโครงการ “ธุรกิจไทย Go Online”

Google เปิดโครงการ “ธุรกิจไทย Go Online” ร่วมกับ สสว. วางเป้าผลักดันผู้ประกอบการ 50,000 ราย มีเว็บไซต์ใน 12 เดือน หลังศึกษาวิจัยพบว่า SMes อยากเข้าโลกออนไลน์ เหตุเล็งเห็นประโยชน์ได้ส่งเสริมการขาย แต่อยากได้เว็บไซต์ที่ทำง่าย เข้าใจไม่ยาก


มร.จูเลียน เพอร์ชูด กรรมการผู้จัดการ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า Google เชื่อมั่นในพลังของอินเตอร์เน็ตว่าจะสามารถช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กเติบโตขึ้น และช่วยให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ Google และพันธมิตรตระหนักถึงปัญหาท้าทายที่องค์กรธุรกิจขนาดเล็กต้องเจอ เนื่องจากการไม่มีตัวตนบนโลกออนไลน์และเราอยากจะช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้น เพื่อนำธุรกิจไทยเข้าสู่โลกออนไลน์และขยายกิจการได้ โดยคาดหวังว่าจะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจในเมืองไทยกว่า 50,000 ราย ก้าวเข้าสู่โลกธุรกิจออนไลน์ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งได้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ดอทอะไร และเว็บบิส

ทั้งนี้ ธุรกิจไทยอีกหลายๆแห่งยังไม่เข้ามาออนไลน์ เพราะคิดว่าสินค้าของตนไม่เหมาะที่จะขายออนไลน์ ไม่คิดว่าลูกค้าพร้อมที่จะซื้อผ่านทางออนไลน์ หรือคิดว่าการเข้าสู่โลกออนไลน์ จะมีค่าใช้จ่ายสูง หรือยุ่งยากซับซ้อนเกินไป โครงการ “ธุรกิจไทย Go Online” มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติดังกล่าว โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจัดทำเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ง่าย และฟรี พร้อมด้วยเครือข่ายสนับสนุนระยะยาวที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

ในประเด็นของการสร้างเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วนั้น เนื่องจากใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที นับตั้งแต่นั่งลงมือทำไปจนถึงเริ่มปรากฏตัวออนไลน์แก่คนทั่วโลกได้ ด้วยเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ออกแบบเป็นพิเศษจากพันธมิตรอย่างเว็บบิส อีกทั้งยังได้มีการออกแบบเครื่องมือสร้างเว็บที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีความเชียวชาญด้านเทคนิค โดยผู้ประกอบการจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จะสามารถเริ่มต้นการสร้างธุรกิจออนไลน์โดยใช้เพียงแค่ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์เท่านั้น และสิ่งสำคัญนั่นคือทั้งหมดที่กล่าวมานั้นไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยผู้เข้าร่วมโครงการทุกรายจะได้รับชื่อเว็บไซต์ .in.th หรือ .co.th ฟรีในปีแรก และเครื่องมือสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย พร้อมกับพื้นที่เว็บไซต์อย่างไม่จำกัด โดยไม่มีค่าบำรุงรักษาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีบริการสนับสนุนระยะยาว เพราะอยากบอกว่าการเข้าสู่โลกออนไลน์เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะยังมีบริการให้คำปรึกษาฟรีผ่านเว็บคลินิกตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยองค์กรธุรกิจจะได้รับบริการสนับสนุนต่อเนื่องจาก “ศูนย์ประสานงาโครงการ” ทั้งหมด 55 แห่ง ในเครือมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ที่จัดตั้งขึ้นโดยเฉพาะ รวมถึงศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์แบบครบวงจรที่ www.goonline.in.th

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว.ในฐานะหน่วยงานหลักด้านนโยบายการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ของประเทศได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ในหลายหลายมิติเพื่อสร้างความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจ และสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล ผ่านการทำงานร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

จากผลการศึกษาวิจัยพบว่าผู้ประกอบการ SMEs ของไทย มองว่าการเข้าสู่ระบบออนไลน์ จะช่วยเปิดโอกาสในการส่งเสริมการขายและบริการได้มากขึ้น โดยกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า ต้องการวิธีการที่ง่ายขึ้นในการทำธุรกิจระบบออนไลน์ และต้องการบริการสนับสนุนในระยะยาว เพื่อให้ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากอินเทอร์เน็ต

http://www.smethailandclub.com/web/news/inside/id/2700
http://www.goonline.in.th/




1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss